Tăng cường bảo mật, SHB ra mắt tính năng quản lý thiết bị trên app SHB Mobile - Ngân hàng SHB
Tin tức
Công bố lãi suất bình quân Mở rộng quy mô gói tín dụng cá nhân: SHB đồng hành cùng khách hàng vượt khó Thông báo mời thầu: Mua sắm thiết bị lưu trữ, ổ cứng phục vụ hệ thống Camera giám sát tại các ĐVKD Ngân hàng chia cổ tức bằng tiền mặt và cổ phiếu ‘vẹn cả đôi đường’ Chủ thẻ tín dụng quốc tế SHB “Khám phá năm châu – Không lo âu phí” Thông báo lựa chọn tổ chức đấu giá tài sản Thông báo kết quả lựa chọn tổ chức đấu giá tài sản Thông báo lựa chọn tổ chức đấu giá tài sản

Tăng cường bảo mật, SHB ra mắt tính năng quản lý thiết bị trên app SHB Mobile

13-05-2024

Giải pháp “Quản lý thiết bị đăng nhập” sẽ tăng cường bảo mật, bảo vệ thông tin khách hàng khi chuyển đổi đăng nhập trên ứng dụng SHB Mobile giữa các thiết bị điện thoại thông minh.

Để bảo vệ tối đa tài sản của khách hàng trước các chiêu trò lừa đảo, cướp quyền kiểm soát các thiết bị di động trên điện thoại thông minh của kẻ gian, kể từ tháng 4/2024, SHB tiến hành nâng cao cấp độ bảo mật trên ứng dụng SHB Mobile với giải pháp “Quản lý thiết bị đăng nhập”.

Với lớp bảo mật này, khi tài khoản ngân hàng điện tử được đăng nhập từ một thiết bị lạ, khách hàng sẽ ngay lập tức nhận được SHB cảnh báo và yêu cầu xác thực chủ sở hữu tài khoản. Khách hàng sẽ cần thực hiện đầy đủ các bước theo yêu cầu của hệ thống nhằm chứng minh tính chính chủ tài khoản. Sau khi xác thực thành công, chủ tài khoản được phép đăng nhập trên thiết bị mới và thực hiện các giao dịch tài chính bình thường.

Cụ thể, các khách hàng còn lưu giữ thiết bị cũ cần đăng nhập ứng dụng trên thiết bị mới thực hiện theo các bước sau đây:

  • Bước 1: Tải app SHB Mobile phiên bản mới nhất trên CH Play/App Store về thiết bị mới;
  • Bước 2: Cài đặt và mở ứng dụng. Tại đây, khách hàng nhấn “Xác thực” trên màn hình chờ Scan quét mã QR;
  • Bước 3: Quay lại thiết bị cũ, đăng nhập vào SHB Mobile, chọn thông tin “Tạo QR thay đổi thiết bị” trên thanh Menu; chờ QR code hiển thị (mã code chỉ có hiệu lực trong 30s);
  • Bước 4: Sử dụng thiết bị mới quét mã QR trên thiết bị cũ;
  • Bước 5: Thực hiện đăng nhập mã OTP từ SHB gửi về để kích hoạt đăng nhập trên thiết bị mới
  • Bước 6: Hoàn tất và thực hiện giao dịch.

Khách hàng lưu ý trong quá trình chuyển đổi thiết bị, xác thực online, vui lòng cập nhật phiên bản ứng dụng SHB Mobile mới nhất và tuyệt đối không chia sẻ/cung cấp thông tin, hình ảnh mã QR Code được tạo trên thiết bị cũ cho bất kỳ ai. Sau khi đăng nhập thành công trên thiết bị mới, tài khoản trên thiết bị cũ sẽ tự động “Đăng xuất” và khách hàng sẽ không thể thực hiện đăng nhập vào ứng dụng SHB Mobile trên thiết bị cũ.

Với những khách hàng không còn giữ thiết bị cũ, khách hàng có thể đến bất kỳ điểm giao dịch của SHB trong giờ hành chính để được bộ phận Dịch vụ khách hàng hỗ trợ thay đổi thông tin thiết bị. Sau khi hoàn tất, khách hàng chỉ cần tải SHB Mobile bản mới nhất từ kho ứng dụng CH Play/App Store về máy và thao tác theo hướng dẫn hiển thị để đăng nhập lần đầu.

Khách hàng chỉ cần thực hiện xác thực 1 lần duy nhất với mỗi thiết bị mới. Hệ thống SHB sẽ tự động lưu thông tin thiết bị vào danh sách đã được xác thực. Ngay sau khi được hỗ trợ định danh thiết bị mới tại quầy, khách hàng cần đăng nhập ngay để kiểm tra các thao tác trên ứng dụng, đồng thời trao đổi trực tiếp với nhân viên hỗ trợ của SHB nếu có vấn đề phát sinh.

Đại diện SHB cho biết tính năng quản lý thiết bị được triển khai trong bối cảnh lực lượng công an và cơ quan chức năng liên tục cảnh báo về các hình thức lừa đảo ở nhiều địa phương trên cả nước. Kẻ gian giả danh cán bộ cơ quan chức năng để đe dọa, thúc ép người dùng tải, cài đặt phần mềm độc hại trên thiết bị di động, sau đó đợi thời điểm thích hợp chiếm quyền điều khiển điện thoại, đánh cắp thông cá nhân và chiếm đoạt tiền trong tài khoản ngân hàng.

SHB kỳ vọng tính năng Quản lý thiết bị sẽ giúp xác thực tính chính chủ của người đăng nhập, từ đó bảo vệ an toàn tối đa cho tài khoản của khách hàng, hạn chế rủi ro bị kẻ xấu đánh cắp thông tin cá nhân và đăng nhập bất hợp pháp trên các thiết bị nhằm chiếm đoạt tài sản”, vị đại diện này nhấn mạnh.

Trước đó, với mục tiêu tăng cường truyền thông về các thủ đoạn lừa đảo của kẻ gian, SHB đã đồng loạt cảnh báo đến khách hàng trên đa kênh về nguy cơ bị chiếm đoạt tiền trong tài khoản và khuyến cáo khách hàng nâng cao cảnh giác, tự bảo vệ bằng cách không tải các ứng dụng lạ, chỉ cài đặt các phần mềm cung cấp bởi các đơn vị phát triển đáng tin cậy trên CH Play/App Store. Khách hàng được khuyến cáo không nhấn vào các đường dẫn truy cập lạ/mã QR Code được gửi qua tin nhắn hoặc tài khoản không định danh.

Khách hàng tuyệt đối không được cấp cho các ứng dụng toàn quyền điều khiển thiết bị trong mọi trường hợp. Tất cả các ứng dụng của ngân hàng, thuế và cơ quan hành chính không yêu cầu người dùng cấp các loại quyền này. Đồng thời, khách hàng được khuyến cáo không cung cấp tên đăng nhập (user name), mật khẩu (OTP/Smart OTP) cho bất kỳ ai, bao gồm người tự xưng là nhân viên ngân hàng, cán bộ cơ quan quản lý Nhà nước. Tất cả những trường hợp yêu cầu cung cấp các thông tin trên đều là đối tượng lừa đảo.

Khách hàng nên sử dụng các phương thức bảo vệ tài khoản bằng sinh trắc học như vân tay, FaceID… để đăng nhập ứng dụng ngân hàng và các ứng dụng thanh toán khác. Đặc biệt, khách hàng không nên lưu thông tin bảo mật dịch vụ ngân hàng trên các trình duyệt, phần mềm, ứng dụng trên máy tính, điện thoại, Ipad…

Để biết thêm chi tiết, khách hàng vui lòng truy cập https://www.shb.com.vn, liên hệ tổng đài 6688 (24/7) hoặc các điểm giao dịch gần nhất của SHB để được hỗ trợ.

DỊCH VỤ